Du lịch Tiền Giang

Là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long, Tiền Giang được thiên nhiên ban tặng cho một vùng đất màu mỡ, tươi tốt với khí hậu hiền hoà. Chính vì thế, Tiền Giang nổi lên như là tỉnh có nhiều loại trái cây ngon, đặc sản…

Nằm trải dọc trên bờ Bắc sông Tiền, phía Bắc, Đông Bắc giáp Long An và thành phố Hồ Chí Minh, phía Tây giáp Đồng Tháp, phía nam giáp Bến Tre và Vĩnh Long, phía đông giáp biển Đông đã tạo cho Tiền Giang một vị trí địa lí thuận lợi để phát triển. Được nhiều ưu ái, Tiền Giang luôn cố gắng nổ lực để phát triển kinh tế của địa phương ngày càng cao hơn.

Với diện tích trồng cây ăn quả lớn nhất so với các địa phương khác trong cả nước, tỉnh đang có nhiều giống cây có giá trị xuất khẩu cao như xoài cát Hoà Lộc, vú sữa Vĩnh Kim, nhãn xuồng cơm vàng, bưởi long Cổ Cò và nhiều loại cây có múi khác. Cái Bè là niềm tự hào của người dân Tiền Giang khi nơi đây cung cấp nhiều loại trái cây đi khắp các tỉnh khác trên cả nước và là nơi thu hút khách tham quan đến thưởng thức hương vị tươi ngon của các loại trái cây…

Là một tỉnh có nhánh sông Mê Kông hiền hoà chảy qua, cùng với đường bờ biển dài, thuận lợi cho nơi đây phát triển kinh tế biển với rất nhiều loại hải sản góp phần đem đến thu nhập đáng kể cho người dân. Nghêu, mực, sò…tất cả đều tươi ngon sẵn sàng phục vụ những vị khách phương xa. Còn gì thú vị hơn khi thưởng thức những loại hải sản tươi ngon bên bờ biển Gò Công thoáng mát và yên tĩnh…

Với thế mạnh về di tích văn hoá lịch sử và sinh thái, Tiền Giang luôn chứng tỏ mình là một nơi du lịch đầy tiềm năng. Tại đây ta có thể dễ dàng tìm thấy những di tích của văn hoá Ốc Eo xưa cổ cho đến những di tích lịch sử thời chống Pháp, chống Mĩ. Hay thậm chí có thể chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo của các đền chùa lăng mộ, những nơi được xây cất như để tưởng nhớ những nhân vật quan trọng, các vị anh hùng của đất nước. Có thể kể đến như lăng Trương Định, lăng Hoàng Gia, chùa Vĩnh Tràng, chùa Bửu Lâm…Ta không khỏi thán phục những nghệ nhân xưa với bàn tay khéo léo của mình đã để lại cho đời những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc còn in dấu đến ngày nay….

Nếu muốn khám phá sâu hơn, bạn có thể đến thăm các làng nghề cổ truyền được người dân nơi đây lưu giữ một cách cẩn thận.

Đây là món quà tinh thần quí giá nhất mà cha ông xưa đã để lại cho chúng ta-những thế hệ đi sau biết được nét văn hoá độc đáo của dân tộc. Nhờ được giữ gìn cẩn thận qua các thế hệ, mặc cho thời gian trôi đi, nhưng những làng nghề này vẫn giữ được cái tinh tuý của những sản phẩm truyền thống.
Nếu muốn tận hưởng không khí trong lành nơi miền quê, bạn không thể bỏ qua các điểm du lịch sinh thái mới được tôn tạo ở Tiền Giang. Có thể kể đến như vườn cây ăn quả ở cù lao Thới Sơn, Ngũ Hiệp, trại rắn Đồng Tâm…

Về với nơi đây, bạn sẽ không quên được cảm giác phiêu du trên sông nước để đến với chợ nổi Cái Bè, hay xúc nghêu cùng với người dân ở bãi biển Gò Công….Người dân nơi đây cũng rất giản dị và hiếu khách. Họ sẵn sàng thết đãi bạn những mòn đặc sản mang đậm hương vị của Tiền Giang.

Hiện nay, Tiền Giang đang từng ngày, từng giờ đổi mới. Cùng với sự nổ lực và quyết tâm của người dân, vùng đất này đang ngày càng tươi đẹp hơn. Tất cả như muốn làm hài lòng những du khách phương xa.

Theo Vietbalo