Các tour "trốn" Tết đắt khách
Năm nay, do số lượng ngày nghỉ Tết khá dài nên du khách có xu hướng chọn những tour dài ngày. Vì thế, các đơn vị lữ hành lớn như Saigontourist, Fiditour, BenThanh Tourist...đã đưa ra hơn 200 chùm tour trong và ngoài nước cho khách thỏa sức lựa chọn. Trong đó có hơn 60% các tour khởi hành từ 28 - 29 cho đến mùng 4 Tết. Được biết, dù triển khai bán tour Tết khá sớm nhưng hiện tại lượng khách đăng ký tại các công ty đã rất đông.
Theo Saigontourist, lượng khách đăng kí tham gia các tour du lịch Tết Tân Mão rất khả quan. Ở thị trường trong nước, khách chuộng tour nghỉ dưỡng tại biển và các địa điểm đứng đầu danh sách hút khách là Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang...
Bên cạnh đó, tour nước ngoài cũng sôi động không kém, những điểm đến đáng chú ý năm nay là Singapore, Hong Kong, Myanmar... Dự đoán lượng khách du lịch của Saigontourist vào dịp Tết năm nay tăng khoảng 18%.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, phụ trách truyền thông Fiditour cho biết, dù năm nay giá tour tăng cao hơn (do tỷ giá USD tăng) nhưng việc bán tour Tết Âm lịch từ đầu tháng 12.2010 đến nay vẫn ổn định. Tại Fiditour các điểm đến được du khách lựa chọn nhiều là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore... đặc biệt các chương trình tour tới các nước châu Âu, Hoa Kỳ, Nam Phi, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines, Myanmar đã được du khách đăng ký rất sớm, một số tour tới thời điểm này đã kín chỗ. Đến thời điểm này, lượng khách đăng ký tại Fiditour đã đạt hơn 40% kế hoạch với khoảng 15 ngàn lượt khách, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.
Ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Công ty Du lịch Lửa Việt cho biết, hiện số lượng khách tham gia đăng kí các tour tại công ty này đạt khoảng 60%, nhiều tour đã khóa sổ do hết vé máy bay.
Rộn ràng mùa du lịch cuối năm, BenThanh Tourist đã thiết kế nhiều tour du lịch trong nước và nước ngoài đặc sắc. Chùm tour Trung Quốc - Đài Loan (TQ) - Hong Kong luôn là lựa chọn ưu tiên của nhiều du khách bởi điểm đến hấp dẫn, giá cả hợp lý. Nhiều tour trong nước cũng đáng chú ý như Sa Pa, các tỉnh miền Tây, du lịch kết hợp với khám phá các địa danh...
Theo nhiều chuyên gia du lịch, có thể thấy việc kích cầu du lịch nội địa của Tổng cục Du lịch VN vừa qua đã phát huy hiệu quả. Trong đó, Vietnam Airlines (VNA) góp phần giảm 50% giá vé, các hãng lữ hành giảm giá 5% - 10%... đã tạo ổn định cho giá tour. Tính đến giữa tháng 12.2010, nhóm kích cầu đã khai thác được 27.221 khách, trong đó có 14 thành viên đã được VNA áp dụng biểu giá vé máy bay hạng P, khai thác được 11.941 lượt khách mua tour trọn gói. Ngoài ra, còn có sự góp phần của nhiều sự kiện du lịch, lễ hội ở miền Trung, miền Bắc.
Dự kiến trong những ngày giáp Tết, thị trường du lịch sẽ càng sôi động hơn.
Theo Văn hóa
0 nhận xét: