Ninh Thuận Đẹp Toàn Tập (Phần 3)

Sau khi no ấm thì nhờ thằng em con chủ quán ra chạy xe vô giúp ròi cho nó tiền xăng… chứ để xe đó mất là chết pà lun ^^. Thế rồi hai chị em quăng lại một cái balo rùi cứ thế lại lầm lủi cắm mặt xuống đất lết qua ngọn đồi cát, qua ngọn đồi cát thì thấy bãi biển Mũi Dinh trong vắt trong trong trong vắt, thì cảm giác vô cùng phấn khích và giảm đi phần nào mệt mỏi.

< Trên đồi cát nhìn xuống bãi biển Mũi Dinh...

Vượt qua đoạn dốc cát ấy là 1 làng chài nho nhỏ chỉ vài hộ dân tại bãi biển Mũi Dinh nép trọn bên quả núi nhỏ như tránh gió tránh cát và tránh bão….nhìn rất nên thơ, ở đó có cấy dương to uỳnh với 1 chiếc xích đu….trời ơi…..mình làm phim mình ra đây quay fim cho bằng đc cái cảnh này…nó quá nên thơ và lãng mạn ^^

< Biển trong, nước xanh leo lẻo nhìn thấy tận đáy đẹp mê hồn!

Thế rồi lại tiếp tục hứng cơn ác mộng tiếp theo…
Đó là leo dốc lên Hải Đăng….má ơi dốc cao quá…leo miệt mài 2km….không nói nên lời lun…

Dù nó ko phê bằng Lang Biang nhưng giữa cái trưa nắng này thì oải chè đậu xanh!
Cũng may bù lại có cảnh biển trong xanh thấy tận san hô và các tảng đá fia’ dưới.An ủi phần nào, cộng thêm mấy bà dê lang thang trên núi, lăn ra giữa đường và kêu be be be….vui tai khiếp….
  Your Ad Here
Và rồi thì Hải Đăng cũng hiện ra…

Đúng là nó đẹp thật, kiến trúc mà Pháp xây là chỉ có đẹp và đẹp thôi. Bay vào chụp hình tóe loe…ko cần hỏi hang mấy anh biên phong luôn ^^ Thế rùi…..

“Các anh chị ở đâu ra thế, vào nhà người ta muốn làm gì làm à ! Phải xin phép chủ nhà chớ”
Thế là 1 chị em tỏn tẻn leo lên gặp các anh và….drama bắt đầu, tay bắt mặt mừng hỏi han đời sống , khó khăn cô đơn hiu quạnh và đủ các thể loại thông tin bựa bặt để thắc mắc…..

Mà nhờ thế mới biết là không có ngọn hải đăng nào giống hải đăng nào trong phạm vi 72 hải lý, và càng ko biết là ngoài ra ko có ánh sáng từ ngọn hải đăng nào giống ngọn hải đăng nào cả….
So Great

Chốt lại là:

“Anh cho em tham quan Hải Đăng nha”

Kakaka……Thế ròi leo vào Hải Đăng xem cái đèn nó như thế nào ? Cũng hơi chưng hững vì trong cái “que kem” Hải Đăng đó…nó khá nóng và đèn thì bị vải bao trùm ròi…mà nhìn cũng cha hiểu gì….chỉ là sân si cho biết mùi đời với thế gian thôi ^^
Thăm thú chán ròi thì 2 chị em lết xuống bãi biển xinh đẹp Mũi Dinh để vọc nước…

< Đồi cát phước Dinh bên cạnh ngọn hải đăng và bãi biển Mũi Dinh.
Biển quá xá đẹp, còn nước thì trong như nước lọc...

Cũng muốn tắm nhưng mà thôi mệt rồi…chừa lại cho mấy ngày sau. Và về khách sạn* chỉ nó nằm ườn ra ngủ vì….mệt quá xá mệt J À truoc đó còn ăn 1 tô bánh canh với món chả cá ngon ơi là ngon….Giờ vẫn còn them…ực ực ^^

* Mình ở KS Tịnh Nguyệt - 342 Ngô Gia Tự TP.Phan Rang.
Phòng Ốc khá mới, máy lạnh mới, nói chung rất tiện nghi.
Mình ở 2 người 3 ngày 3 đêm, thuê xe máy 2 ngày. Tổng cộng 680k -> Mỗi người 340k (9-12/4/2011).

NGÀY 2: GIẬT TUNG HÔNG, SÓC TUNG ĐÍT, LẮC ĐÙNG ĐÙNG, NÃY TƯNG BỪNG
.
CHAPTER 1: NGOẠN MỤC ĐÍCH THỊ RẤT LÀ “NGOẠN MỤC”
.
Sau giấc ngủ trọn vẹn cùng chiếc headphone cứu tinh đem theo, thì buổi sáng ngày thứ 2 cũng rất là trong lành với món bánh canh (lại bánh canh) nhưng lần này chả cá ko ngon mà thịt heo thì rất là ngon, sau đó dạo chợ tìm mua 1 khoanh chả cá để đem theo vào Thác Chapor sẽ chinh phục trong ngày thứ 2.

Ăn uống setup xong xuôi, 2 chị em lại bon bon trên chiếc xe máy đã bị đày đọa tung sên trên đất cát ngày hôm qua, và hy vọng vào 1 hành trình ngày thứ 2 nhẵn nhịu và êm đềm….Nhưng….Ồ không !!!

< Hai ống nước này to vật vã....phải chi mình tháo nó ra cho nước tràn xuống núi chơi ^^
.
Sau khi dạo qua đoạn đường khởi đầy đầy lá me bay….sở dĩ gọi là lá me bay vì trên đường có rất nhiều cây me to uỳnh sai trái lủng lẳng trên đâu và 2 bên đường rất chi là them…ực ực ^^
Thế nhưng nếu chỉ ngước nhìn lá me bay, trái me rụng thì ko sao…..nhìn xuống đường thì hố ga hố voi rất nhiều cứ như đang nơm nớp chực chờ những bánh xe lăn qua hờ hững đến ê mông…Hoizzzz….

< Hai ống nước này to vật vã....phải chi mình tháo nó ra cho nước tràn xuống núi chơi ^^
.
Nhưng đó cũng chưa phải là điều kinh khửng nhất khi đi khoảng 30 cây số đường thế đến thi trấn Tân Sơn thì có 1 đoạn đường 7-8km để nối với chân đèo Ngoạn Mục thì……hỡi ơi….”áo em trắng quá nhìn ko ra” vì con đường đang lát đá dăm, bụi trắng từ đá được nghiền phủ kín bầu trời khi những chiếc xe tải cong cớn nối đuôi nhau lũ lượt sỉ vả phía sau chúng những con người trên những chiếc xe máy bé nhò…..Thiệt ra là cứ tưởng đang trong sương mù Tây Bắc giữa cái lạnh cắt da thịt….còn đằng này, 1 giấc mơ phũ phàng giữa cái đốt cháy da thịt….làm chẳng còn hứng thú xem công trình 2 ống dẫn nước to uỳnh chạy dài từ đỉnh núi xuống nhà máy thuy điện Đa Nhim dưới chân núi.

Cứ tưởng sẽ an ủi phần nào khi tới được đèo Ngoạn Mục, nhưng không…..

Cái tên Ngoạn Mục bắt đầu lả loi lả lướt trong đầu tui khi những cung đường leo dốc đầu tien chỉ toàn bụi từ các công trình sửa sang mặt đường hay lắp cống. Chuyến đi kỳ thú
Hay là những công trình khai thác đá nham nhỡ cả 1 vạt núi mà con người đu đeo trên đó chỉ nhỏ xíu như 1 cành lá…..và rồi cái tên Ngoạn Mục bắt đầu xâm lấn cả trí óc tui khi mà gần tới đỉnh đèo và cả hết con đường đèo khi bắt qua thị xã D’ran của Lâm Đồng, cả con đường đều là những bãi công trường như thế….Đích thực ngoạn mục trên cung đường, ngoạn mục công trường, ngoạn mục hành vi khai thác đá, ngoạn mục vì cái cách làm mất cái tên Ngoạn Mục của con đèo. Nhưng bù đắp lại phần nào khi lên đến đỉnh đèo, cảnh quan của thung lũng Ninh Sơn rất là đẹp…..
Ko biết đã từ khi nào mà ngọn núi nhô lên như 1 cái bánh ú ở dưới chân đèo Ngoạn mục lại điểm xuyến đẹp như thế cho cảnh quan của thung lũng Ninh Sơn…..Nếu không có cái cảnh quan đó thì thực sự đỉnh đèo Ngoạn mục cũng chỉ tầm thường như bao ngọn núi khác khi nhìn từ trên đỉnh tại đồng bằng phía Nam. Chán với con đường nên chỉ chụp qua loa vài tấm và thực sự máy ảnh cũng chả xịn cộng thêm bị hư cái máy ảnh của mình ngày hôm trước nên ko có hứng thú nhăng nhít trên đỉnh đèo mà thẳng tiến tới D’ran của Lâm Đồng để xem cảnh quan của hồ nước Đa Nhim…..

Và 1 lần nữa lại chỉ mang lại sự thất vọng khi mà các anh chiến sĩ cán bộ ko cho vào con đập để xem…..Chạy lòng vòng hỏi người dân đường để nhìn thấy hồ chỉ là tuyệt vọng….hự hự…

Còn tiếp
Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần cuối

- Theo Pjmaste - forum Phuot.com